Advice para sa mga Internet Shop Owners na katulad ko.
Una sa lahat, domino effect ang mga suliranin nating lahat, pero hindi ito ticket para tayo ay sumuko ng walang ginagawang paraan>
Suriing mabuti ang panahon, kapag nakakaramdam kayo ng kawalang ng kliyente -isipin natin ang tinatawag na Habit at ang occurrence and its Timeline.
1. Consider the date, day and time of the season>
>>>Is it a week day? a week end ? Vacation or holiday?
2. Aralin at obserbahan ang mga ganitong oras, at magsimula tayong mag isip ng Strategy.
3. Kung sa katanghalian ng bakasyon at wala tayo kliyente, isip tayo teknik
<>>>>> try posting invitation of an upcoming tournament
example:
Girls and Guys na mahilig mag Rank - We are open for registration on -- ilagay mo ang takdang araw ng registration.
siempre marami mag iinquire- marami mag papractice >>
then sa oras ng registration lalagyan mo na ng twist- requirements - eligibilities - anong mga division - papano ang elimination
tapos mag sschedule ka na ng game elimination proper
sa ganitong paraaan ang bakasyon ay magiging active sa shop mo
--- pwede ka ring mag tinda ng mga collectible items made by Garena themselves or magpagawa kayo ng mga Garena or DOTA shirts or anong mga game ang patok
ipa gawa nito at lagyan ninyo ng design ninyo at itinda ninyo sa abot kayang halaga.....
these are just one of the many tips para mabuhay at makagawa kayo ng mini activity para sa bakasyon....
Let us not sit down and sulk with the misfortunes....let us act upon the need , opportunity and our capability.
Kaya nga tayo internet shop owners diba?
kase pinasok natin ito at alam natin ang mga CONS and Pros......
Kaya yan,,,basta kapag me Tiyaga me nilaga, kapag me Gusto me Paraan.
***Dapat me contingency plan sa pagpapaikot ng Inet Shop***
Gawa kayo ng Calendar of Activities , anung buwan ba pinaka challenging - gawan ninyo ng strategy para buhay pa rin ung shop kahit na summer and vacation
Kse for sure me mga months na malalakas -
Dapat pinaghahandaan natin itong mga ganito
Dapat me sapat tayong tibay ng loob at damdamin na harapin to para hindi tayo nasisiraan ng loob
xxxxxxxxxxxxx
PS.
hindi bat kapag mahal mo ipaglalaban mo?
Kung mahal mo ang munti mong Inet Shop- at pinili mo ito - Mahalin mo sya ng todo at ilaban mo - huwag kang susuko hanggang sa huling baraha>>>>
ngunit kung hindi naman na talaga at nagawa mo na lahat ng iyong makakaya at wala pa rin--
Andirito ang Internet shop owners group para magbigay ng samut saring opinyon , baka sakali.
Una sa lahat, domino effect ang mga suliranin nating lahat, pero hindi ito ticket para tayo ay sumuko ng walang ginagawang paraan>
Suriing mabuti ang panahon, kapag nakakaramdam kayo ng kawalang ng kliyente -isipin natin ang tinatawag na Habit at ang occurrence and its Timeline.
1. Consider the date, day and time of the season>
>>>Is it a week day? a week end ? Vacation or holiday?
2. Aralin at obserbahan ang mga ganitong oras, at magsimula tayong mag isip ng Strategy.
3. Kung sa katanghalian ng bakasyon at wala tayo kliyente, isip tayo teknik
<>>>>> try posting invitation of an upcoming tournament
example:
Girls and Guys na mahilig mag Rank - We are open for registration on -- ilagay mo ang takdang araw ng registration.
siempre marami mag iinquire- marami mag papractice >>
then sa oras ng registration lalagyan mo na ng twist- requirements - eligibilities - anong mga division - papano ang elimination
tapos mag sschedule ka na ng game elimination proper
sa ganitong paraaan ang bakasyon ay magiging active sa shop mo
--- pwede ka ring mag tinda ng mga collectible items made by Garena themselves or magpagawa kayo ng mga Garena or DOTA shirts or anong mga game ang patok
ipa gawa nito at lagyan ninyo ng design ninyo at itinda ninyo sa abot kayang halaga.....
these are just one of the many tips para mabuhay at makagawa kayo ng mini activity para sa bakasyon....
Let us not sit down and sulk with the misfortunes....let us act upon the need , opportunity and our capability.
Kaya nga tayo internet shop owners diba?
kase pinasok natin ito at alam natin ang mga CONS and Pros......
Kaya yan,,,basta kapag me Tiyaga me nilaga, kapag me Gusto me Paraan.
***Dapat me contingency plan sa pagpapaikot ng Inet Shop***
Gawa kayo ng Calendar of Activities , anung buwan ba pinaka challenging - gawan ninyo ng strategy para buhay pa rin ung shop kahit na summer and vacation
Kse for sure me mga months na malalakas -
Dapat pinaghahandaan natin itong mga ganito
Dapat me sapat tayong tibay ng loob at damdamin na harapin to para hindi tayo nasisiraan ng loob
xxxxxxxxxxxxx
PS.
hindi bat kapag mahal mo ipaglalaban mo?
Kung mahal mo ang munti mong Inet Shop- at pinili mo ito - Mahalin mo sya ng todo at ilaban mo - huwag kang susuko hanggang sa huling baraha>>>>
ngunit kung hindi naman na talaga at nagawa mo na lahat ng iyong makakaya at wala pa rin--
Andirito ang Internet shop owners group para magbigay ng samut saring opinyon , baka sakali.