Share ko lng experience ko with LENOVO

titorick

Geek
Pinoy Techie
last december 1, 2017 bumili kami Lenovo Yoga 500 from PC Express Pavilion Mall Biñan Laguna last monday nadiscover namin ito problema sa hinge ng Lenovo Yoga 500 ng father ko kaya ng decide kami na puntahan agad ang PC Express Pavilion Mall Biñan Laguna for warranty pag dating tinangihan nila kesyo 6 months lng daw warranty nito ang remdyo lng daw ay lagyan ng epoxy ang hinge. pag dating sa bahay chineck ko ang warranty sa Lenovo at ang nabasa ko sa website nila ay 1 year warranty ang mga Lenovo laptop ibig sabihin under warranty pa ang unit ko yesterday pinuntahan namin ang Enigma Technologies kasi nasa list sila ng authorized service center ng Lenovo kaso pag dating doon 40 days ang RMA Period so nag suggest ang taga Enigma na dalhin daw namin sa Aserco para mabilis ang warranty pag dating doon hindi tinangap kasi ACER lng daw ang hawak nila. kanina pinuntahan Force 24/7 Computers Solution sa Brgy. Landayan San Pedro Laguna pag dating namin doon chineck nila at ang sabi possible na i-vovoid raw ang warranty nag suggest sila na ibalik sa PC Express Pavilion Mall dahil sila daw dapat mag mag lakad ng warranty nito.



ang tanong ko bkt void ang warranty? hindi naman kasalanan ng END USER yan kung low quality ang plastic at hinge na ginamit nyo wag nyo i-rarason sa akin na common ang HINGE problem sa mga laptop dahil sa mga current laptop namin dito na ASUS, SONY VAIO, at DELL ni isa walang nagkaroon ng problema sa HINGE. yan lng LENOVO na yan ang nagkaroon ng problema.

ang laptop na yan ay palagi lng nasa office madalas hindi pa nagagamit.

ganito ba tlaga serbisyo nyo lenovo for 37k pahirapan mag claim ng warranty pag papasa pasahan kapa ng 4 na service center. kapag walang nangyari sa warranty claim ko LENOVO sa DTI at Tulfo tyo mag kikita.
 

Top Bottom